Sub Label Menu bars



Thơ Lục bát - Nếu có thể

 

Nếu có thể

 

Nếu em có thể, đừng về

cũng đừng cắt mái tóc thề ngang vai

đàn tranh dây dứt giữa bài

xàng xê lỡ nhịp, vẫn dài thở than

 

Nếu em có thể, sang ngang

đừng chờ, mà hãy chữa lành vết thương

vết thương sâu hoắm, đoạn trường

chồng em đâu muốn em buồn vì ta

 

Nếu em có thể, đi xa

đầu tư nhung nhớ, để dành niềm đau

khi nào nỗi khổ đủ giàu

đem ngân hàng gởi, để sầu nhân đôi

 

Nếu em có thể, quên tôi

quên đi tình bạc như vôi cuộc đời

trách em, hay chỉ trách tôi?

niềm tin vỡ vụn, thả trôi lời mời

 

Nếu em có thể, đừng cười

dẫu hồng áo cưới, dẫu lời chúc vui

nỡ nào đâm nát tim tôi

đỏ tươi máu đọng hạt rơi thất tình

 

Nếu em có thể, một mình

nhớ lại ngày cũ, nhớ hình bóng xưa

thưở ta từng đứng dưới mưa

che dù vẫn ướt, vẫn thừa nỗi đau

 

Nếu em có thể, bước mau

đừng quay lưng lại lắc đầu tiếc thương

nếu thương sao bước sai đường

sao vui duyên mới, gạt lường tình tôi?

 

Nếu em có thể, mím môi

mặc ai diễu cợt cũng thôi đừng phiền

họ ác miệng, chỉ biết tiền

tôi, em giữ nụ cười hiền mãi tươi

 

Nếu có thể, có thể thôi

rủ nhau lên núi sống đời thiền sư

bụi trần phủi sạch, chân như

niệm về hai chữ "thật, hư" khó lường

 

Nếu có thể, xin cứ thương....

 

 

Thơ Trịnh Tây Ninh

 

No comments:

Post a Comment