Sub Label Menu bars



Tin, hình, video tiệc gây quỹ cho Dân chủ và Tù Nhân Lương Tâm tại Montreal 22 tháng 9, 2024

 Xin bấm vào xem 3 links hình:

Buổi tiệc gây quỹ giúp các phong trào Dân Chủ và Tù Nhân Lương Tâm tại Việt Nam

Buổi tiệc gây quỹ để giúp các phong trào Dân Chủ và Tù Nhân Lương Tâm tại Việt Nam đã được tổ chức rất tốt đẹp vào 12 giờ trưa Chủ Nhật 22 tháng 9, 2024 vừa qua. Chương trình do Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto và một số nhân sĩ tại Montreal, Canada đồng tổ chức.

Khoảng 200 người từ nhiều nơi và đại diện các hội đoàn đã tham dự buổi tiệc tại nhà hàng Ruby Rouge, Montreal. Đặc biệt các đồng bào thuộc cộng đồng người Việt Quốc Gia Montreal là thành phần chủ lực đã ủng hộ rất tích cực. 

Chương trình bắt đầu với phần tiếp tân, chiếu slideshow hình ảnh của các tù nhân lương tâm bị trù dập, hình ảnh các bất công, tội ác của cộng sản đã làm khán giả hết sức xúc động.

Sau đó mọi người cùng nghiêm chỉnh cử hành nghi lễ Chào Quốc Kỳ Canada và Việt Nam Cộng Hòa với phút mặc niệm.

Để hâm nóng bầu khí đấu tranh, cả hội trường đã cùng nhau hợp ca bài "Việt Nam quê hương ngạo nghễ" rất hùng hồn. 

Tiếp theo là lời Chào Mừng và Cám Ơn của đại diện Ban Tổ Chức là ông Trần Văn Nhã - Chủ tịch cộng đồng người Việt Quốc Gia Montreal - mới đắc cử nhưng đã làm viêc rất hăng say. Ông Nhã sau đó cũng mời các quan khách đặc biệt lên sân khấu tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto đã sinh hoạt rất ý nghĩa trong 17 năm qua.  

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ tịch Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto sau đó đã chia sẻ tâm tình và các việc làm của Ủy Ban, cũng như đọc thư của Trần Huỳnh Duy Thức viết khi vừa mới bị "đặc xá cưỡng bức" khỏi nhà tù cộng sản sau gần 16 năm tù mà không có tội.

Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, tuy đã về hưu nhưng luôn sắt son với vận mệnh quốc gia, đã lên sân khấu kêu gọi mọi người dù có khác biệt cũng cần bắt tay đấu tranh, xây dựng bản sắc Dân Chủ, học hỏi, thực hành và có tác phong Dân Chủ.

Linh mục Gioan Phêrô Lê An Khang cũng tiếp lời kêu gọi rất tha thiết và hùng hồn để mọi người cùng hướng về quê mẹ, yêu thương những đồng bào còn đang đấu tranh cho dân chủ và tự do nhưng bị đè bẹp bởi bè lũ cầm quyền Việt Cộng. Linh mục nhấn mạnh là con dân Việt Nam thì không thể ngồi yên, cần góp tay để đất nước được giải phóng khỏi chế độ cộng sản.

Tiếp theo là phần văn nghệ đấu tranh rất ý nghĩa do các ca sĩ địa phương Montreal phụ trách.

Đặc biệt chương trình đã kết nối để khán giả trực tiếp nghe 2 cựu Tù Nhân Lương Lâm là Nguyễn Bắc Truyển và Luật sư Nguyễn Văn Đài chia sẻ tâm tình. Cả hai vừa được ra khỏi nhà tù cộng sản và định cư tại Tây Đức. Luật sư Nguyễn Văn Đài phát biểu trong khi đang cùng mọi người ở New York, Hoa Kỳ biểu tình chống Tô Lâm sang Mỹ cầu cạnh.

Sau đó là phần đấu giá 3 món quà là bộ tiền bằng bạc, cây đàn tranh và chai rượu quý. Ông bà tiến sĩ Trương Công Hiếu ở Ottawa đã tặng bộ tiền làm bằng bạc 99.999% với kỹ thuật đúc tiền tân tiến nhất của Hoàng Gia Canada, mà tiến sĩ Trương Công Hiếu đã đóng góp rất nhiều về mặt kỹ thuật. Chị Nguyễn Thanh Tuyền, hội trưởng Hội Phụ Nữ Montreal đã ủng hộ mua bộ tiền này. Cây đàn tranh do anh chị Tôn Ngọc Quang & Hoàng ở Kichener gởi tặng, chị Hoàng dù đã qua đời nhưng tấm lòng và tinh thần đấu tranh của chị luôn được cảm kích ghi nhớ, ca sĩ Ái Phương đã đấu giá cây đàn này. Chai rượu do anh Trương Phước Nhỏ tại Toronto gởi tặng và anh Đặng Thành Tiến ở Kingston đã mua ủng hộ. 

Cuối chương trình, bà Đặng thị Danh đã thay mặt ban tổ chức cám ơn ban nhạc, ban âm thanh, các ca sỹ & các thiện nguyện viên... để bế mạc buổi sinh hoạt.

Mọi người đã hát chung bài Việt Nam Việt Nam để chào tạm biệt trong tinh thần hăng hái, yêu thương.

Dù cuộc đời nhiều thử thách, dù tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, làm tiêu tan chế độ cộng sản còn khó khăn, nhưng chúng ta luôn lạc quan, tin tưởng, và luôn đóng góp mọi cách để chứng tỏ rằng "Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây".

 

 

Thư từ, yểm trợ, cheque xin ghi:

Committee To Support Vietnam’s Democracy and Human Rights

P.O Box  53057, 5100  Erin Mill Pkwy

Mississauga, ON L5M 5H7

 

No comments:

Post a Comment