Sub Label Menu bars



Chiều Hội Ngộ

Gặp người chiều quê cũ
trời lất phất mưa rơi
tim run như thôi đập
cố dấu giọt đầy vơi
mưa tuôn thành điệu nhạc
như khóc thế tình tôi

Gặp người chiều quê cũ
người áo mới, chân vui
về cố hương thăm mẹ
với nụ cười thắm tươi
ơn trời mưa đúng lúc
phủ dùm lệ tôi rơi

Gặp người chiều quê cũ
người hỏi chuyện xa xôi
có biết trường xưa ấy
giờ đây ra sao rồi ?
lắc đầu nào dám nói
sợ người nhận ra tôi !

Gặp người chiều quê cũ
lòng rướm máu, người ơi !
vẫn nhớ trường xưa ấy
và kỷ niệm tuyệt vời
nhắc chi cho tội nghiệp
cho ray rứt lòng tôi ?

Gặp người chiều quê cũ
nhớ thuở còn ngu ngơ
làm thơ và phổ nhạc
nhịp còn quá đơn sơ
ước xây lầu Hoàng Hạc
cho người kết dây tơ

Gặp người chiều quê cũ
người thắm đỏ đôi môi
hạnh phúc tràn trên mắt
ánh tin yêu rạng ngời
bên cạnh chồng cao đẹp
có con gái đùa chơi

Gặp người chiều quê cũ
người có còn ngây thơ
với mắt nâu ngơ ngác
hay thoáng buồn vu vơ
như bao lần gối mộng
tôi gặp người trong mơ

Gặp người chiều quê cũ
chân nặng hơn bao giờ
con dốc cao mỏi mệt
cây bên đường trơ vơ
con đường sao dài quá
bánh xe cuốn bụi mờ

Gặp người chiều quê cũ
đừng hỏi nữa người ơi
xích lô không lên nổi
con dốc dài hụt hơi
tôi phu xe đơn độc
nhủ lòng ...cố quên thôi !

Gặp người chiều quê cũ
chuyện mình như mây trôi
chút duyên tình năm cũ
chỉ như chuyện mù khơi
dẫu tình như cơn lũ
mong đừng nhận ra tôi .....

Trịnh Tây Ninh


 

No comments:

Post a Comment