Sub Label Menu bars



Bài tháng sáu


1.

Rằng tôi có một nụ cười
ép lòng đem bán cho người mua vui
cười tươi chỉ một lần thôi
sao người lại nỡ nhạo chơi cho đành
con chim khép mỏ đầu nhành
môi khô, tim nát, lệ thành biển khơi
 

2.
 
Đêm trăng xõa tóc biếng lười
lược gương đã gẫy, một đời long đong
hoa sim miền núi ai trồng?
ướp tình tím ngát cõi lòng hoang vu
ta về hóa kiếp thầy tu
ôm kinh tụng niệm khiêm nhu cúi mình

3.

Em tôi có một mối tình
nâng niu, quí trọng một mình mà thôi
tình em sao quá đơn côi
thân em sao quá nổi trôi, u phiền
em tôi sao lại quá hiền
thương em dỗ giấc đông miên, thở dài

4.

Đợi hoài cho đến ngày mai
nhớ hoài dù đã phôi phai lời thề
đêm thâu có bước ai về
nhịp đều trên đá, u mê lòng sầu
Trương Chi thổi sáo bên cầu
Mỵ Nương khóc giấc mộng đầu vỡ tan

5.

Ngọc Hân thắp nến hai hàng
đưa tay níu gọi tình chàng Quang Trung
ta về dỗ giấc phù dung
buồn khi mất nước, tôi trung cúi đầu
quê hương mưa nắng dãi dầu
tàn quân thất trận vẫn đầu ngước cao

6.
Thiên nga cúi xuống bờ ao
uống mà vẫn khát, kiếp sau vẫn chờ .....

Trịnh Tây Ninh

 

No comments:

Post a Comment