Sub Label Menu bars



Quốc Hận lần thứ 45


Quốc Hận lần thứ 45

Từ tháng 2, 2020, con vi trùng Vũ Hán Corona đã làm xáo trộn xã hội, ngưng trệ sinh hoạt, khủng hoảng kinh tế. Cả thế giới đang điên đầu lo chống đỡ.
Biết bao sinh hoạt bị tạm ngưng, trường học, công xưởng, văn phòng, chùa chiền, nhà thờ, phố xá phải đóng cửa. 


Mùa lễ lớn trong đạo Công Giáo là Thứ Sáu Tuần Thánh và Chúa Nhật Phục Sinh, đa số các nơi trên thế giới phải tham dự thánh lễ bằng truyền hình trực tuyến. Nhóm Thăng Tiến Hôn Nhân, Liên Gia 2 chúng tôi cũng có một cái "Zoom" để thường xuyên gặp nhau bằng video để cầu nguyện chung, trò chuyện, ít nhất cũng thấy được hình ảnh của nhau và nghe tiếng nhau. Hôm đó một chị trong nhóm hỏi: Hôm qua các anh chị xem lễ ở đâu? Tôi trả lời bên nhà thờ Thánh Giuse Scarborough cha Thông có tổ chức lễ "online", mọi người cùng vào dự lễ, chia nhau đọc sách Thánh, cầu nguyện, hát thánh ca giống như lễ thật. Anh A. trả lời: Tôi vào trang mạng dự lễ ở Vương Cung Thánh Đường Việt Nam, do Đức Cha chủ tế. Một người khác trả lời: Nhớ năm ngoái nhóm mình đi New York dự lễ Phục Sinh không, con mình thích lễ tiếng Anh cho dễ hiểu nên gia đình mình vào xem lễ ở nhà thờ New York, do đức Hồng Y chủ tế. Một chị khác sung sướng chia sẻ chị xem lễ ở Vatican do chính đức Giáo Hoàng Francis chủ tế. Một chị khác đùa: Ủa, tui cũng đi lễ Vatican mà sao không thấy chị!?? Thật là cười ra nước mắt. Cầu xin cơn đại dịch Vũ Hán Covid-19 này chóng qua cho mọi người bớt khổ.
Tháng Tư một lần nữa lại trở về, năm nay là năm 2020, đánh dấu 45 năm chúng ta đã mất nước. Mùa Quốc Hận 2020 này khắp nơi cũng không được tổ chức các nghi thức Thượng Kỳ & Tưởng Niệm, do nạn dịch Vũ Hán Covid-19 cấm tụ họp đông người
Chúng tôi có tham gia trong ban tổ chức lễ Chào Cờ nhiều năm tại Toronto, gần đây cũng nhận được nhiều câu hỏi từ bạn bè: Năm nay mình tính sao đây anh chị?
Chúng tôi đành trả lời nên tham gia treo cờ, chào cờ tại gia, hoặc tham gia các nhóm tổ chức Chào Cờ online viễn liên. Chúng ta chỉ sợ mất đi màu cờ thiêng liêng trong trong lòng của con dân Việt, chứ các hình thức bên ngoài đều có thể vượt qua được.
Nguyện xin Tiền Nhân luôn phù trì cho con người và đất nước Việt Nam, để tất cả cùng có thể nói với mẹ Việt Nam rằng: "Mẹ ơi, chúng con vẫn còn đây...."

Mời quý vị tham gia Chào Cờ theo thông báo dưới đây:

Ban tổ chức gồm sự phối hợp của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, các Cộng Đồng, Tổ Chức, Đoàn Thể tại các quốc gia và Việt Nam, đặc biệt ở vùng Littlle Saigon, Thủ Phủ của Người Việt Tỵ Nạn cộng sản.

Vào ngày: Thứ năm, 30/4/2020. Giờ: Cali 4 pm - Texas 6 pm - New York 7 pm
Sáng hôm sau: Úc (Melbourne) 9 am – Âu Châu 1 am - Việt Nam, Á Châu 6 am
Chương trình sẽ kéo dài trong vòng 1 giờ và được livestream trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh, Internet, Mạng xã hội (Facebook, YouTube…) và truyền thông tại địa phương.
Các vị đại diện tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể có thể tham dự trực tiếp qua Zoom, xin quý vị vui lòng liên lạc với chúng tôi để chuẩn bị. Đồng bào trong và ngoài nước có thể theo dõi trên Youtube, Facebook và các kênh truyển hình, phát thanh địa phương, hoặc xem lại sau đó bất cứ lúc nào.
Chương trình chi tiết, cách thức tham dự và theo dõi sẽ được thông báo sau.
Trân trọng,

Hải ngoại ngày 15 tháng 4 năm 2020
TM. Ban Tổ Chức
Ô. Nguyễn Văn Tánh: 347- 481-8283, tanhnguyen1947@yahoo.com
GS. Phan Thông Hưng: 616-929-9999, Fed.Vac.Usa@gmail.com
LS. Nguyễn Quốc Lân: 714-891-1901, vietlaw@vietlaw.com
BS. Đỗ Văn Hội: 407-234-3596, hoivando@gmail.com
*
Đại Diện các Châu: Ô. Nguyễn Văn Bon (Úc) - Ô. Trần Văn Đông (Canada)
Bs Hoàng Thị Mỹ Lâm (Đức) – Ô. Nguyễn Sơn Hà, Bs Nguyễn Quốc Nam (Pháp)


No comments:

Post a Comment