Sub Label Menu bars



Lục bát tháng Tư


Lục bát tháng Tư


Biết em còn đó nỗi buồn
biết mình thất trận, buồn còn hơn em
hốt trăng rớt giọt bên thềm
chứa vào bình gốm, mùi thơm cũng buồn

Biết chiều nên đổ hồi chuông
báo em biết trước con đường sầu bi
Em ơi! Đường đó tránh đi
về chi chốn cũ khi người đã xa


Biết rằng em vẫn thiết tha
tháng Tư mất nước em xa quê mình
cố hương trăn trở điêu linh
tiếng chim Quốc Quốc khóc tình nước non

Biết người chiến sĩ vẫn còn
súng rơi, chân cụt, vẫn lòng sắt son
nuốt đi trái đắng bồ hòn
ngậm tình ái quốc cho tròn cơn mê

Biết mình đã lỡ lời thề
cúi đầu chấp nhận ê chề, thê lương
tâm hoa nở cánh vô thường
màu đen Quốc Hận trong vườn thinh không

Biết em rất khổ với chồng
vẫn khuyên em chớ bỏ chồng tìm tôi
Biết tôi: Khi đứng, khi ngồi
nhớ em, nhưng vẫn sống đời thiền sư

Biết trang kinh vẫn chân như
nay vàng nét bút, tựa thư tỏ tình
biết vậy mình đã tụng kinh
cầu cho em bỗng thình lình ghé thăm

Biết rằng đã mấy mươi năm
mà sao vẫn tiếc, vẫn nằm mơ luôn
mơ em áo lụa, khăn hường
chân mang guốc tía bên đường lưu vong

Biết tình nay kể đã xong
mà sao tim vẫn mơ mòng, vấn vương
biết em trăm nỗi chán chường
nên đàn một khúc nghê thường gởi em

Biết rằng tuổi đã về đêm
đôi chân run rẩy, vai mềm nỗi đau
cũng xin gởi một câu chào
chúc nhau sẽ mãi đi vào cõi xưa

Cõi xưa có gió đong đưa
có ta đứng đợi cơn mưa giao mùa
bạch đông, hồng hạ, thiếu, thừa
quanh năm vẫn thắp cho vừa trầm hương

Biết không,
ta vẫn còn thương
tháng Tư muốn khóc
đoạn trường chưa qua...

 (Tháng Tư năm 2020)

Trịnh Tây Ninh

No comments:

Post a Comment