Sub Label Menu bars



Sự thật hay gian dối?



Sự thật hay gian dối?

Chị rất thích trẻ con. Lúc còn bé thì mê mải chơi búp-bê, lớn lên thì thích ẵm bồng em bé hàng xóm. Khi trưởng thành thì chọn nghề "gõ đầu trẻ", dạy các em mẫu giáo ríu rít ca hát thật vui. Lấy chồng, chị mong tới ngày mang thai có con để cưng chiều nựng nịu. Tiếc thay, chồng chị lại bị chứng vô sinh, dù chạy chữa nhiều cách cũng không kết quả. Chị thèm thuồng nhìn bạn bè có con, kể chuyện vui về con cái của họ. Chị thích thú nghe chuyện con nít khôn ngoan, biết đối đáp, biết nũng nịu trả treo với cha mẹ. Chị tủi phận mình khô héo, gái độc không con.... 


Chồng chị cũng không vui gì hơn, thấy mình không tròn bổn phận đàn ông. Hai vợ chồng mỗi ngày đi làm, về ăn cơm tối, rồi mỗi người vào các trang mạng đọc tin, xem phim - chị xem phim tình cảm, anh xem phim thể thao - lặng lẽ ít đối thoại. Ngày qua ngày với điệp khúc trầm buồn lập đi lập lại đến tẻ nhạt.
Kết quả lần ghép tinh trùng để thụ thai nhân tạo lần này cũng vừa thất bại, chị buồn quá nên đi chơi xa riêng với nhóm bạn cũ trong trường một tuần. Sau khi ca hát, uống rượu giải sầu, chị đã sa ngã. Tỉnh rượu chị ân hận vô cùng, đầy mặc cảm ăn năn và thương chồng hơn trước đây, tự nghĩ không bao giờ mình sa phạm tội lỗi này nữa. Chị tránh xa nhóm bạn này nhưng đã quá trễ -chị đã cấn thai. 

Sắp có con nhưng chị sợ và đau đớn dày vò nhiều hơn vui, không biết ăn nói sao với chồng. May thay chị bạn thân góp ý, khuyên chị nói dối là việc ghép thai cuối củng đã thành công, chị đã mang bầu bằng dòng máu của anh. Chồng chị rất vui khi biết mình sắp làm cha, chăm sóc chị hết lòng. Chị sanh được đứa con gái kháu khỉnh, giống chị nhiều hơn dù có người cũng khen bé có nụ cười giống anh, giống bố. Chị vui với con, nhưng không thể nào quên được chuyện tội lỗi, lúc nào cũng mang tâm trạng của kẻ lừa gạt, nói dối. 

Để đền bù, chị đối xử với anh thật ân cần, tốt đẹp tận trái tim. Nhìn bên ngoài, họ là một gia đình thật hạnh phúc, nhưng chị chịu không nổi sự dày vò, nên quyết định thú nhận sự thật với chồng và sẵn sàng chịu trừng phạt, chia tay. Chị lại tâm sự với người bạn thân, chị bạn khuyên đưa bé gái đi thử nghiệm DNA, biết đâu nó lại chính là con ruột của chồng, vì lỡ dại một đêm chắc gì đã mang thai được. Chị thấy có lý nên làm theo, và tuyệt vời thay, kết quả của DNA cho biết đó chính là máu mủ của anh sau lần cấy ghép thành công. Chị rơi nước mắt run rẩy đọc tờ giấy kết quả, mừng hơn bao giờ, thấy nhẹ nhàng hơn bao giờ. 

Chị và anh từ đó sống hạnh phúc hơn, vui với tiếng cười tiếng khóc trẻ con. Đứa bé mau lớn và khôn ngoan, xinh xắn. Bây giờ chính chị có thể hãnh diện kể chuyện vui về con gái, khoe cháu khôn ngoan, biết đối đáp, biết nũng nịu trả treo với cha mẹ. Tiếc thay không bao lâu sau anh lại bị ung thư và qua đời sớm. Chị buồn và thương tiếc người chồng hiền lành, quý mến anh hơn bao giờ. 
 ****************
Hôm nay gặp lại chị bạn cũ, chị chân thành cảm ơn người bạn tốt đã lắng nghe, thông cảm và giúp đỡ mình tận tình, nhất là đã có những góp ý rất sáng suốt. Chị bạn nhẹ nhàng trả lời:
- Mình xin lỗi đã dấu Trang bao lâu nay. Thật ra ý kiến đi thử nghiệm DNA cho bé Ái là do chồng Trang nhờ mình làm. Anh thấy Trang băn khoăn, bị mặc cảm dày vò sống không thoải mái, nên đã nhờ mình đưa tờ DNA giả ra để Trang an tâm sống vui. Anh đoán biết việc xảy ra, nhưng thông cảm tha thứ và thương Trang lắm. Bây giờ anh không còn nữa nên mình phải nói sự thật. Lâu nay mình cũng rất khổ tâm vì đã góp phần trong lời gian dối, nhưng lương tâm mình thấy đó là cách tốt nhất để giúp hai người .... Trang hãy yêu thương và biết ơn anh nhiều hơn nữa nhé..... 

Chúng ta không nên nói dối, nhưng có khi vì gặp phải những chuyện hết sức tế nhị, khó khăn, thì sự thật đau lòng cũng cần được che dấu....

Nguyễn Ngọc Duy Hân



No comments:

Post a Comment