Sub Label Menu bars



Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Quê Hương

Đêm Thp Nến Cu Nguyn Cho Quê Hương do Đoàn Thanh Niên Phan Bi Châu Toronto t chc

Tối Chúa Nhật 6 tháng 11, 2011 vừa qua, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu Toronto đã tổ chức tốt đẹp buổi Thắp Nến cầu nguyện cho quê hương, đặc biệt cho 15 thanh niên đã bị bắt bỏ tù tại Giáo Xứ Vinh & Thái Hà trong mấy tháng vừa qua.
 
Trong không khí ấm cúng, đầy tình yêu thương tại Hội trường Northwood Community Centre, Toronto, mọi con tim đã hòa cùng một nhịp với đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới, đốt thêm những cây nến đoàn kết, hiệp thông để hỗ trợ cho những thanh niên đang bị trù dập, đàn áp. Được biết trong tuần lễ này, các nơi khác như Adelaide, Sydney, New York, Washington DC, Bruxelles, Sacarmento, California, Norway, Melbourne, Houston, Saigon, Thái Hà…..đã cùng thắp nến, lên tiếng cho quê hương.
 
Sau nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, các thanh niên trẻ trong Cộng Đồng Toronto đã lần lượt chia sẻ suy nghĩ, tâm tình của mình. Sau khi tham dự Đại Hội Thanh Niên Việt Nam Thế Giới tại Manila, Philipines về, các cháu Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã liên kết với các thanh niên khác trên thế giới, cùng lập ra Webpage Phải Lên Tiếng – Speak Up Now (www.phailentieng.lenduong.net) và phát động những chiến dịch thắp nến, tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam, cụ thể là cho các thanh niên yêu nước đang bị tù tội, đàn áp.
 
Tiếp theo là chương trình slide show phong phú với tiểu sử của 15 thanh niên vì dám lên tiếng cho Sự Thật, Công Lý tại quê nhà mà bị kết tội, tra tấn, gia đình bị liên lụy. Họ là những người ưu tú, có trình độ, có lòng quan tâm đến sự phát triễn quốc gia, thay vì được khuyến khích, lắng nghe để thay đổi những cái xấu trong xã hội, họ đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản đàn áp không thương tiếc. Những đoạn video ngắn của các thanh niên trẻ khắp nơi - kể cả tại Việt Nam - hưởng ứng chiến dịch “Phải Lên Tiếng” cũng đầy tràn cảm xúc, cho thấy tuổi trẻ đã quan tâm đến vận mệnh quốc gia, biết đoàn kết làm việc.
Các cháu cũng tỏ lòng thương mến đến những gia đình của những thanh niên đã bị khủng bố, thiệt hại cả về tinh thần lẫn vật chất. Các cháu lên tiếng biểu lộ tình thương với 80 triệu người dân VN đang sống trong cảnh mất tự do, bị áp bức, cướp mất quyền sống, quyền làm người. Các cháu thấy mình phải học hỏi, hỗ trợ, không làm được nhiều thì ít nhất cũng dám lên tiếng bảo vệ kẻ bị hiếp đáp, bất công. Nếu thờ ơ chỉ lo cho bản thân thì thật là một thiếu sót lớn.
Đại diện các Hội Đoàn tại Toronto cũng lên tiếng ủng hộ, chia sẻ niềm tin để cùng góp bàn tay tranh đấu cho quê hương.
Mọi người cũng có cơ hội ngồi lại tự tay viết những lá thư, những postcard ngắn gởi cho 15 thanh niên để an ủi, động viên họ vững lòng tranh đấu.
Không biết bao nhiêu người đã từng bị Cộng Sản Việt Nam bắt hại trong mấy mươi năm qua. Có người được biết tới, nhưng có người bị giết, bị mất tích trong im lặng. Những người can đảm, chí khí biết hy sinh cho quyền lợi chung thật đáng khâm phục, đề cao như những anh hùng của thời đại.
Dù bận đi học, đi làm, đang mùa thi, nhiều khó khăn trong việc tổ chức, nhưng các cháu Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã cố gắng hết sức để cùng các bạn trẻ khác khắp nơi trên thế giới, đốt thêm một cây nến nữa, góp phần thắp sáng quê hương, mang niềm tin của Tình Người, của Tự do và Sự thật đến khắp nơi.
Chúng ta luôn hướng về quê hương, ủng hộ và cầu nguyện cho những người tranh đấu luôn vững lòng tin, luôn can đảm chiến đấu. Chúng ta vững tin một ngày quê hương sẽ tốt đẹp, như các nước Tunisa, Egypt, Lybia… Chúng ta sẽ mãi thắp sáng cây nến hôm nay, mong cho những lời thành tâm nguyện cầu trong đêm thắp nến này sẽ giúp các nhà Dân Chủ vững tin tiến bước trên con đường dấn thân phục vụ vì lý tưởng, để có ngày quê hương Việt Nam có được Sự Thật và Công Lý.
Nguyễn Ngọc Duy Hân
 
 

No comments:

Post a Comment