Sub Label Menu bars



Đêm nay

Đêm nay
hát khúc hòa ca
dâng lên Thiên Chúa
tình ta dạt dào

Đêm nay
hang đá đón chào
Thiên thần chắp cánh,
ngôi sao gọi mời

Đêm nay
ta sẽ dâng lời
tạ ơn Chúa
đã làm người trần gian

Đêm nay
lòng sẽ thênh thang
Giáng sinh rộn rã
tiếng đàn cao cung

Ái Miên

1 comment:

  1. Thưa cô Hân,

    Hôm nay cháu được giới thiệu bản nhạc tâm tình được phổ biến từ bài thơ của cô: https://sangtao.org/2017/11/16/me-hien/
    https://vanhocnghethuat.files.wordpress.com/2017/11/me_hien-lien_binh_dinh-trinh_tay_ninh.pdf

    Cháu là thành viên BBT, muốn chia sẻ bài thơ cũng như bản nhạc trên vanthoconggiao.net . Mong cô đồng ý cho phép đăng bài. Và cháu cũng nhờ cô xác nhận giúp bài thơ bên dưới có chính xác chưa? Và tựa bài thơ có phải là 'Ngũ ngôn cho mẹ' không ạ? Cám ơn cô.

    Nếu mẹ là gió thổi
    con sẽ ngồi bên đồi cho tung bay tóc rối buông sợi mềm lả lơi Nhưng hôm nay rất lặng mẹ đã mãi xa xôi làm sao cho gió thoảng chút hương nồng, mẹ ơi!
    Nếu mẹ là hoa thắm
    con sẽ cất nên lời mừng đóa hoa rất lạ nở trong lòng con tươi Nhưng hôm nay héo úa cánh tàn phai rã rời con rưng rưng mắt ướt mất mẹ đời đơn côi
    Nếu mẹ là dòng suối
    con sẽ đến ngồi chơi thả hồn theo dòng nước con vui tiếng hát cười Nhưng hôm nay suối cạn hững hờ mây lặng trôi mẹ đã đi xa mãi suối buồn, con chơi vơi!
    Nếu mẹ là áo mới
    con sẽ mặc mỗi ngày vải tơ mềm óng ả mùi thơm tỏa muôn nơi Nhưng hôm nay rách áo mẹ đã xa con rồi lòng trĩu nặng trăm mối biết làm sao cho vơi?
    Nếu mẹ là sương khói
    lung linh bay giữa trời con đưa tay đón lấy tim rộn ràng reo vui Nhưng hôm nay lịm tắt khói bay cõi xa vời mẹ qua đời lặng lẽ giọt sương sầu rụng rơi
    Nếu mẹ là chăn gối
    con sẽ đắp suốt đời cho con giấc mơ đẹp khi mẹ kề bên nôi Nhưng hôm nay mất ngủ mẹ không còn trên đời ai là người nâng đỡ khi tuổi còn đôi mươi?
    Nếu mẹ là kết nối
    gia đình ta tuyệt vời thì hôm nay tiếc nuối vĩnh viễn mẹ xa khơi còn đâu ngày hạnh phúc tim thổn thức bồi hồi nhiều khi mất nghị lực lòng chỉ muốn buông xuôi!
    Hôm nay sầu chấp chới
    biết làm sao tỏ lời nhớ mẹ ngày hấp hối nước mắt tràn mắt môi và bây giờ con, mẹ muôn đời mãi chia phôi Chiều nay về trên lối nỗi u hoài lên ngôi .....
    Trịnh Tây Ninh
    http://vietlifestyles.com/ngu-ngon-cho-me-2/

    ReplyDelete