Sub Label Menu bars



Ngày Quốc tế Hạnh phúc (International Day of Happiness)

Hạnh phúc là gì, tình yêu là gì, thật là khó định nghĩa. Thế nhưng ai cũng mong mình sống trong hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương, cũng như muốn chia sẻ yêu thương, hạnh phúc đến cho người khác.
Mới đây vào tháng 6 năm 2012, Liên Hiệp Quốc đã quyết định với 193 quốc gia thành viên chọn ngày Quốc tế Hạnh phúc (International Day of Happiness) là ngày 20 tháng 3 hàng năm, bắt đầu từ năm 2013. Mục đích của ngày này là để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới, nhắc nhở mọi người đây không chỉ là biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, cần tích cực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem hạnh phúc đến cho mọi người trên trái đất.
Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20 tháng 3 vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên ngày và đêm dài bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa vũ trụ, âm dương. Đó cũng là sự hòa hợp giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…. Ngày 20 tháng 3 năm nay cũng là ngày đầu tiên của mùa Xuân.
Tôi vẫn hay băn khoăn, khi thì thấy mình may mắn hạnh phúc hơn bao nhiêu người, nhưng khi xuống tinh thần thì thấy cuộc sống sao đầy thử thách, đau khổ. Tôi cũng đọc những lời khuyên là đừng nghĩ hạnh phúc là thứ gì đó to lớn, phải đi tìm ở mãi đâu đâu, vì có những thứ hạnh phúc hiện hữu ngay chung quanh mà mình không nhận ra. Hạnh phúc, niềm vui có thể chỉ là một điều giản dị, một câu nói khuyến khích, một cử chỉ chăm sóc của người thân. 
Mới tuần rồi chúng tôi có lên núi để trượt tuyết. Đối với mọi người được ski lướt trên tuyết như được chắp cánh thiên thần, bay lượn lả lướt thú vị. Tôi vốn dốt thể thao, yếu sức nên đối với tôi khi phải mang vào chân đôi ski nặng nề thì chẳng khác gì phải mang xiềng ở địa ngục, té lên té xuống, chỉ khác cái là địa ngục thì rất nóng, núi tuyết thì lạnh!
Tôi cũng đọc nhiều lời hay ý đẹp về Hạnh Phúc như:
Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi.
Hạnh phúc không phải tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, mong đợi. Mỗi ngày sống, nên biết quý trọng những người bên cạnh, những gì mình đang có. Nhưng vì không muốn bị ảnh hưởng tới hạnh phúc, cũng không nên để tâm quá nhiều đến người khác, dư luận.
Hãy nhớ rằng hạnh phúc không phụ thuộc vào việc bạn là ai hay bạn có gì; nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn nghĩ gì. Vì vậy hãy nghĩ về những gì mình thấy trân trọng, tri ân dù là chuyện đơn giản, nhỏ bé nhất. Tương lai của bạn ảnh hưởng rất lớn vào suy nghĩ của bạn ngày hôm nay. Vì vậy hãy nghĩ tích cực trong hy vọng, lòng tự tin, tình yêu thương và kế hoạch từng buớc để thành công.
Hạnh phúc là một sự lựa chọn. Không có hạnh phúc cho tới khi bạn lựa chọn mình hạnh phúc. 
Bí mật của hạnh phúc là hồn nhiên tận hưởng những điều bình dị. 
Bí mật của hạnh phúc là nụ cười an ủi với người đang đau khổ.
Bí mật của hạnh phúc là trái tim trong sáng, không gian dối, không ích kỷ ác độc.
Bí mật của hạnh phúc là cười với mọi người, không phải cười người.
Bí mật của hạnh phúc là vui vẻ và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần phải làm trong ngày, trong năm, trong cuộc đời.
Bí mật của hạnh phúc là khao khát học hỏi, thay vì mong muốn dạy đời.
Bí mật của hạnh phúc là có người thân trong gia đình, bạn bè biết thấu hiểu thông cảm, muốn thế chính mình phải là người thân, người biết thông cảm trước.
Bí mật của hạnh phúc là buông bỏ ý niệm "Tôi" và "Của tôi".
Bí mật của hạnh phúc là biết khi nào nên dừng trước khi bắt đầu.
Bí mật của hạnh phúc là sẵn sàng đứng dậy sau khi ngã xuống.
Bí mật của hạnh phúc là tình yêu, và yêu là cho đi.

Chúc bạn tràn đầy hạnh phúc không chỉ trong ngày International Day of Happiness, mà là mọi ngày, mọi lúc.





No comments:

Post a Comment