Sub Label Menu bars



Nằm mơ

Đêm hôm qua con nằm mơ thấy má
tóc búi dịu dàng, sợi trắng bay bay
con ngỡ ngàng, cảm giác như người say
bao năm rồi, tưởng lòng mình băng giá

Con từ lâu thấy mình như chiếc lá
mặc gió xoay tròn, cuộc sống đẩy đưa
Ít khi nào con nghĩ về quê xưa
nhớ lời dặn rất ân cần của má

Con chợt tỉnh, thấy mình vô tình quá
bận rộn kiếm tiền, vui với vợ con
quên rằng mình có nhiều bổn phận hơn
trong đó có thi hành lời ba má

Khi ra di, con mong mình cải hóa
được cuộc đời và xây đắp tương lai
chữ quê hương theo ngày tháng nhạt phai
và ước mộng, đã ngủ quên bóng tối

Con vẫn nhớ con đường xưa thẳng lối
có hoa vàng, có nón lá má che
má dạy con luôn để ý lắng nghe
tiếng lương tâm, sống làm người công chính

 Như ba con, rất hiên ngang người lính
đã bỏ mình mà vị quốc vong thân
nối gót ông cha, gương sáng tiền nhân
để bảo vệ mảnh đất hiền tươi thắm

Má dạy con biết rừng tràm, rừng mắm
phải hy sinh để lót bước tương lai
tuổi trẻ tài cao, nhiệt huyết hăng say
phải cương quyết với bao là trách nhiệm

Con nơi đây đã quên lời tâm niệm
dùng trong nhà tiếng ngoại quốc dễ nghe
lo sắm nhà, rồi tranh thủ mua xe
quên giá trị của tâm hồn cao quý

Lời ru trưa, bài vỡ lòng lãng phí
tình gia đình, nghĩa dân tộc kể chi
bởi vất vả, nên con đã nhiều khi
sống hời hợt tựa như loài gỗ đá

Mây rất trong, cành thưa trơ trụi lá
chiếc lá này con xin hướng về Nam
nơi mộ phần lạnh lẽo đã nhiều năm
má nằm đợi ngày con đây bỗng nhớ

Con sẽ nhớ, má ơi! con sẽ nhớ
là con người phải kiên dũng thẳng ngay
và quê hương, dù trong kiếp lưu đày
nhưng nghĩa khí phải luôn luôn bồi đắp

Con sẽ dạy cho con mình đầy ắp
những tâm tình, ơn nghĩa má gởi trao
và hôm nay con tỉnh giấc lao đao
thầm hứa sẽ thực thi lời ba má .......

Trịnh Tây Ninh

No comments:

Post a Comment